• Địa chỉ : 192/41 Nguyên Oanh, CX Ba Sơn, P.17, Q.Gò Vấp, TP.HCM
  • hoanhoanggia123@gmail.com

0938 316 439

Liên hệ nếu bạn muốn đặt hàng, dịch vụ

Motor máy hút bụi công nghiệp

Bộ phận quan trọng nhất của máy hút bụi công nghiệp chính là phần motor của máy, mang tính chất quyết định đến hiệu quả công việc của máy cũng như độ bền của máy. Chúng ta cùng tìm hiểu về motor máy hút bụi công nghiệp, và cấu tạo, vai trò của motor qua bài viết chia sẻ của Hoàng Gia sau đây

Cấu tạo motor máy hút bụi công nghiệp

Motor máy hút bụi công nghiệp là gì?

Máy hút bụi công nghiệp có cấu tạo từ rất nhiều chi tiết. Trong đó, bộ phận chính của máy là motor, và được xem đây là “trái tim” của thiết bị, mang tính chất quyết định hiệu suất làm việc của thiết bị.

Motor còn có cách gọi khác là động cơ của máy, nói đúng hơn là một bộ phận sản sinh ra lực hút lớn để có thể hút được các bụi bẩn, rác thải vào bên trong khoang chứa của máy. Cụ thể là motor máy sẽ làm công việc chuyển đổi dòng điện sang năng lượng cơ để từ đó các thiết bị có thể hoạt động.

Ngày nay, motor máy hút công nghiệp có nhiều mức công suất khác nhau như motor 1200W, 1500W, 2000W, 3000W... Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như không gian làm việc như thế nào để có thể chọn được cho mình máy có công suất phù hợp.

Motor máy hút bụi công nghiệp và những điều bạn cần biếtMáy rửa xe chính  hãng

Cấu tạo và nguyên lý làm việc motor máy hút bụi

Motor máy hút bụi công nghiệp được chia làm hai phần là phần khoan hút và phần động cơ. Trong đó:

- Khoang hút một khoang chứa lớn có cấu tạo khá phức tạp để có thể tạo ra lực hút lớn. Thêm vào đó, bên trong khoang hút là các cánh hút dạng ly tâm với thiết kế phù hợp với từng dòng sản phẩm máy hút bụi.

- Phần động cơ điện được cấu tạo từ nhiều bộ khác như:

+ Stato: là phần tĩnh có cấu tạo là các lõi thép điện từ và các cuộn dây điện từ được làm bằng đồng, có tác dụng tạo ra từ trường quay tác động lên rotor để tạo chuyển động quay của trục động cơ.

+ Rotor là phần động cũng bao gồm lõi thép và các cuộn dây. Khi nhận được lực tác động của Stator thì rotor sẽ quay tròn tạo ra chuyển động quay cho cánh hút ly tâm.

+ Chổi than: là bộ phận tiếp điện cho rotor trong quá trình hoạt động. Chổi than máy hút bị thường dễ bị mòn do ma sát với cổ góp của rotor.

+ Cổ góp: là bộ phận tiếp xúc với chổi than để cấp điện cho rotor

+ Các cuộn dây điện từ: Có chức năng giảm nhiệt sinh ra và tăng độ bền cho motor

+ Rơ le nhiệt và cầu chì nhiệt: Đây là phần tương đối quan trọng trong các thiết bị, có nhiệm vụ bảo vệ và giúp cho động cơ không bị quá tải, quá nhiệt để không dẫn đến tình trạng cháy nổ máy.

Tìm hiểu thêm: máy hút bụi công nghiệp nào nhỏ

Nguyên lý làm việc của motor máy hút bụi công nghiệp

Khi chúng ta cắm điện thì trường quay do stato tạo ra sẽ tác động và làm quay roto trên trục. Sau đó, chuyển động quay của roto máy hút bụi sẽ được trục máy truyền ra ngoài.  máy được lắp đặt một bộ quạt hút ở phía trên trục động cơ và đẩy không khí tạo một khoảng chân không trong máy để có thể hút bụi bẩn, rác thải vào bên trong thùng chứa bụi. Sau khi bụi bẩn bị hút sạch vào trong thì không khí sạch sẽ được đưa ra bên ngoài.

Trên đây là những điều cần biết motor máy hút bụi công nghiệp cũng như vai trò và nguyên lý hoạt động của nó mà người bạn cần phải nắm vững để có thể biết và sử dụng thiết bị an toàn, cho hiệu quả vệ sinh cao nhất. Để được tư vấn chi tiết hơn về cách lựa chọn, sử dụng motor máy hút bụi công nghiệp, quý khách vui lòng liên hệ hotline 0938316439 - 0902546495 để được hỗ trợ giải đáp kịp thời.

Có thể bạn quan tâm: máy hút bụi công nghiệp mini

tag: motor máy hút bụi công nghiệp